เป้าหมายหลัก


ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Around us

รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ บอกตำแหน่ง อ่านและแต่งประโยค โดยใช้ Prepositionsในประโยคได้ถูกต้อง อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคและสนทนาสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ



Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
30 June,2014






เนื้อหา/โจทย์
How many…?
There is/are
คำถาม
- How many dictionaries are there?
- How many pens are there?
- How many pencils are there?
- How is the weather?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall thinking (แบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม  There is/are)- Brainstorms (การใช้ How many…? ในประโยค)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถามตอบสื่อที่ใช้คือ สิ่งของที่อยู่ในชั้นเรียนเช่น ปากกา ดินสอ สมุดคำศัพท์
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning.  How are you feeling today? How is the   weather? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล หลังจากนั้นครูนำหนังสือคำศัพท์ ปากกา   และดินสอ วางไว้ตรงกลางห้อง ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคลด้วยประโยค
How many dictionaries are there?
How many pens are there?
How many pencils are there?
How many things are there?
หลังจากนั้นครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาคนหนึ่งถามอีกหนึ่งคนตอบเกี่ยวกับสิ่งของที่วางอยู่
เชื่อม
ครูอธิบายหลักการใช้ How many…? และ There is/are หลังจากนั้นถามนักเรียนด้วยประโยคHow many students are there in the room?
How many girls are there in the room?
How many boys are there in the room?
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับการใช้ How many…? ในประโยค
ครูพานักเรียนอ่านบทความภาษาอังกฤษเรื่อง Red ball on the floor
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม There is/are ในประโยค พร้อมระบายสีภาพให้สวยงาม หลังจากนั้นอ่านประโยคให้ครูฟัง
ชิ้นงาน 
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม  There is/are ในประโยค
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ How many…? ในประโยค
นักเรียนสนทนาถาม/ตอบ โดยใช้ How many…?
There is/are
นักเรียนอ่านออกเสียงบทความภาษาอังกฤษเรื่อง Red ball on the floor





ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครู ได้
- นักเรียนสามารถตอบคำถามโดยใช้  There is/are ในประโยคได้ถูกต้อง
นักเรียนสามารถถามคำถามโดยใช้ How many…?ในประโยคได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงบทความภาษาอังกฤษเรื่อง Red ball on the floorได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
8
1-2
July,2014
เนื้อหา/โจทย์
Prepositions
คำถาม
- Where is the ball?
 -Where are the books?
- Where is the pen?
- Where are the pencils?
 เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับ
- Blackboard Share
- Wall thing (ภาพวาดที่สอดคล้องกับประโยค)
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบสื่อที่ใช้คือ สิ่งของที่อยู่ในชั้นเรียนเช่น ปากกา ดินสอ สมุดคำศัพท์ ลูกบอล
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? When did you come to school? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล หลังจากนั้นครูนำเก้าอี้ ลูกบอลปากกา ดินสอ และหนังสือ วางไว้ตรงกลางของห้อง แล้วยกตัวอย่างประโยคคำถามและคำตอบเช่น- Where is the ball?
- The ball is on the table.
 Where are the books?
Where is the pen?
Where are the pencils?
เชื่อม
- ครูนำเสนอคำศัพท์เกี่ยวกับ Prepositions เช่น in, on,  under,  next to, above, between, in front of and behind โดยใช้ลูกบอลและตะกร้าเพื่อแสดงตำแหน่งให้เห็นชัดเจนเช่น in ครูนำลุกฟุตบอลวางไว้ในตะกร้า
ครูนำเสนอประโยค Where is the balls?
The ball is in the box.
หลังจากนั้นครูถามนักเรียนด้วยประโยค  Where is_________?
ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่องPrepositions
- ครูพานักเรียนอ่านบทความภาษาอังกฤษเรื่อง Red ball on the floor
ใช้

นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม in, on, under, next to, above, between, in front of and behind
1. Where are the flowers?
2. Where is the ball?
3. Where are the books?
4. Where is the ball?
5. Where is the dog?

ชิ้นงาน 
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม in, on, under, next to, above, between, in front of and behind
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ Prepositionsในประโยค
นักเรียนสนทนาถาม/ตอบ โดยใช้ประโยค Where is/are the_____?
นักเรียนอ่านออกเสียงบทความภาษาอังกฤษเรื่อง Red ball on the floor


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถบอกตำแหน่งโดยใช้เช่น in, on,  under,  next to, above, between, in front of and behind ในประโยคได้ถูกต้องนักเรียนสามารถเขียนและแต่งประโยคเกี่ยวกับการใช้ in, on,  under,  next to, above, between, in front of and behind ในประโยคได้ถูกต้อง
 นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงบทความภาษาอังกฤษเรื่อง   Red ball on the floorได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
8
3
July,2014
เนื้อหา/โจทย์
Listening / Prepositions
คำถาม
- Where is/are the______? 
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับการออกเสียง  Phonics
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการออกเสียงพร้อมกับแสดงท่าทางประกอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? When did you come to school? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล หลังจากครูพานักเรียนร้องเพลง Banana Song พร้อมแสดงท่าทางครูอ่านบทความสั้นๆเช่น
 
This is a bat. It is got wings and it can fly. The bat sleep in the day and it flies at night. It can hear very well too. หลังจากนั้นครูถามนักเรียน โดยให้นักเรียนตอบ Yes or No 
The bat has got wings.
The bat sleeps in the day.
The bat flies at night
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับบทความที่อ่านพร้อมแปลความหมายครูทบทวนเรื่อง Prepositions โดยวาดภาพบนกระดาน แล้วถามนักเรียนด้วยประโยคWhere is/are the______?
ครูพานักเรียนอ่านเรื่อง Red ball on the floor.
ใช้
นักเรียนวาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค
เช่น 
The ball is on the table.
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค
เช่น 
The ball is on the table.
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวคำศัพท์เรื่อง
  The bat
นักเรียนอ่านออกเสียงบทความภาษาอังกฤษเรื่อง Red ball on the floor
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
นักเรียนสามารถตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้องนักเรียนสามารถบอกตำแหน่งโดยใช้เช่น in, on,  under,  next to, above, between, in front of and behind ในประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ



1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 8 กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียน นักเรียนมีความกระตือรือร้น ตั้งใจ สนใจและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การร้องเพลง เล่นเกม และการอ่านออกเสียงมากขึ้น กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียนเช่น คุณครูสอนเรื่อง Prepositions ครูนำลูกบอก 1 ลูก และตะกร้า 1 ใบ มาแสดงตัวอย่างเพื่อให้นักเรียนเห็นภาพและเข้าใจง่ายขึ้น เช่น in ครูนำลูกบอลในในตะกร้า on ครูวางลูกบอลบนตะกร้า ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล นักเรียนสามารถตอบได้ หลังจากนั้นครูนำ เก้าอี้ ลูกฟุตบอล ปากกา ดินสอ หนังสือ วางไว้ตรงกลางของห้อง พร้อมกับวางของในตำแหน่งที่ต่างกัน แล้วถามนักเรียนด้วยประโยค Where is the_______?พี่ ป.4 สามารถตอบเป็นประโยคภาษาอังกฤษได้ว่าของแต่ละอย่างอยู่ในตำแหน่งใด

    ตอบลบ