แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ 2 ระหว่างวันที่ 19-23 พ.ค 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล
กิจวัตรประจำวันและสถานการณ์ต่างๆ
ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสมและอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ
และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เข้าใจและใช้ Transitive
Verb ในประโยคได้ถูกต้อง
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
19 May,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Main Verbs
Transitive
Verbs
คำถาม
What is
Transitive Verb?
เครื่องมือคิด
-Key
Question
-Blackboard
Share คำศัพท์ที่สอดคล้องกับประโยค
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ :
ให้นักเรียนร่วมกันระดมความคิดเพื่อทำให้ประโยคสมบูรณ์
|
ชง
ครูทักทายนักเรียน
Good morning. How are you today? ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการเล่นเกม
Simon Say
“Please”
เชื่อม
- ครูและนักเรียนช่วยกันระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกม
Simon Say “Please”
- ครูอธิบายหลักการใช้ Transitive Verb
ใช้
นักเรียนเติมคำในประโยคให้สมบูรณ์
1. We
eat………every day.
2. We
buy……..in the market.
3. We play………..in the morning
4. We
give………….for our friends.
5. I
open…………in the evening.
|
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติมคำศัพท์ให้สอดคล้องกับประโยค
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา
ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้ Transitive Verb ในประโยคได้ถูกต้อง
-
นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
2
|
20 May,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Main Verbs
Transitive Verbs
คำถาม
- Which
verbs ending that we will take –es at the end?
- How to
take –s,–es with the verbs ending?
เครื่องมือคิด
-Key
Question
- Brainstorms เรื่องวิเคราะห์การเปรียบเทียบการเติม
-s หรือ -es
-
Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ให้นักเรียนร่วมกันระดมความคิดเพื่อทำให้ประโยคสมบูรณ์
|
ชง
- ครูทบทวนความรู้เดิมเรื่อง Transitive Verb
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเกม Simon Say “ I ”
ครูพูดประโยค I run. ให้นักเรียนแสดงท่าทาง
แต่ถ้าประโยคไหนไม่มีคำว่า I ให้นักเรียนอยู่นิ่งๆ นักเรียน
เช่น
- I walk.
- I talk.
- I swim.6
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับการใช้ Transitive Verb
- ครูยกตัวอย่างให้นักเรียนวิเคราะห์เปรียบเทียบการเติม -s หรือ -es ในการแต่งประโยคเช่น
She drinks coffee every morning.
She goes
to school every day
ให้นักเรียนช่วยกันระดมความคิด
และครูอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเติม -s หรือ -es
ใช้
ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม –s, -es
1.
She…….(read) the book.
2.
He…..(go) to the bank.
3.
They…..(play) football.
4.
I……(buy) an apple.
5.
Tom….(eat) a banana.
|
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย
ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติมคำศัพท์ให้สอดคล้องกับประโยค
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา
ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้ประโยคคำถาม What
does he/she look like?ได้ถูกต้อง
-
นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
2
|
21 May,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- Buriram:
The Town of Pleasure
- Present
Simple Tense
คำถาม
- How do
you think about this story?
- Do you
think this story is about?
เครื่องมือคิด
- Key
Question
- Brainstorms จากหนังสือเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure
-
Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม จากเรื่อง Buriram: The Town of
Pleasure เพื่อให้นักเรียนคาดเดาเหตุการณ์
|
ชง
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้โดยการโชว์ภาพเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในบุรีรัมย์
ใช้คำถาม Where is this? หลังจากนั้นครูนำเสนอหนังสือเรื่อง Buriram: The Town of
Pleasure
- ครูถามต่อว่า Do you think this story is about?
แล้วถามต่อว่า Why do you think so?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure
- นักเรียนคาดเดาเรื่อง Brainstorms จากหนังสือเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure
ใช้
นักเรียนเขียน Mind Mapping เกี่ยวกับจังหวัดบุรีรัมย์
|
ชิ้นงาน
Mind Mapping เกี่ยวกับจังหวัดบุรีรัมย์
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ระดมความคิด
เพื่อคาดเดาเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure
|
ความรู้
-
นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นหรือคาดเดาเนื้อเรื่อง จากหนังสือเรื่อง
Buriram: The Town of Pleasure ได้
-
นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
สัปดาห์ที่ 2 การสอนในชั้นเรียนยังไม่ราบรื่นเนื่องจากครูยังไม่รู้จักนักเรียนทุกคน เวลาครูพูดนักเรียนส่วนมากคุยกันเสียงดัง แต่นักเรียนทุกคนกระตือรือร้น ตั้งใจ สนใจและอยากที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษเช่น ครูพานักเรียนเล่นเกม Simon Say “Please” นักเรียนทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมมาก ในสัปดาห์นี้เป็นการเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างครูกับนักเรียน
ตอบลบ