เป้าหมายหลัก


ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Around us

รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ 2 ระหว่างวันที่ 19-23 พ.ค 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล กิจวัตรประจำวันและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสมและอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เข้าใจและใช้ Transitive Verb ในประโยคได้ถูกต้อง
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2
19 May,2014







เนื้อหา/โจทย์
Main Verbs
Transitive Verbs
คำถาม
What is Transitive Verb?
เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share  คำศัพท์ที่สอดคล้องกับประโยค
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ :  ให้นักเรียนร่วมกันระดมความคิดเพื่อทำให้ประโยคสมบูรณ์

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการเล่นเกม
Simon Say “Please”
เชื่อม
- ครูและนักเรียนช่วยกันระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกม Simon Say “Please”
- ครูอธิบายหลักการใช้ Transitive Verb

ใช้
นักเรียนเติมคำในประโยคให้สมบูรณ์
1. We eat………every day.
2. We buy……..in the market.
3. We  play………..in the morning
4. We give………….for our friends.
5. I open…………in the evening.
ชิ้นงาน 
แบบฝึกหัด
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติมคำศัพท์ให้สอดคล้องกับประโยค



ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้  Transitive Verb  ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
2
20 May,2014
เนื้อหา/โจทย์
Main Verbs
Transitive Verbs
คำถาม
- Which verbs ending that we will take –es at the end?
- How to take –s,–es with the verbs ending?
 เครื่องมือคิด
-Key Question
 - Brainstorms เรื่องวิเคราะห์การเปรียบเทียบการเติม -s หรือ -es
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ให้นักเรียนร่วมกันระดมความคิดเพื่อทำให้ประโยคสมบูรณ์
ชง
- ครูทบทวนความรู้เดิมเรื่อง Transitive Verb
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเกม Simon Say “ I ” ครูพูดประโยค I run. ให้นักเรียนแสดงท่าทาง แต่ถ้าประโยคไหนไม่มีคำว่า  I   ให้นักเรียนอยู่นิ่งๆ นักเรียน
เช่น
-  I walk.
-  I talk.
-  I swim.6
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับการใช้ Transitive Verb
- ครูยกตัวอย่างให้นักเรียนวิเคราะห์เปรียบเทียบการเติม -s หรือ -es ในการแต่งประโยคเช่น
She drinks coffee every morning.
She goes to school every day
ให้นักเรียนช่วยกันระดมความคิด และครูอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเติม -s หรือ -es
ใช้
ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการเติม –s, -es
1. She…….(read) the book.
2. He…..(go) to the bank.
3. They…..(play) football.
4. I……(buy) an apple.
5. Tom….(eat) a banana.
ชิ้นงาน 
 แบบฝึกหัด
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติมคำศัพท์ให้สอดคล้องกับประโยค

ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้ประโยคคำถาม What does he/she look like?ได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
2
21 May,2014
เนื้อหา/โจทย์
- Buriram: The Town of Pleasure
- Present Simple Tense
คำถาม
- How do you think about this story?
- Do you think this story is about?
เครื่องมือคิด
- Key Question
-  Brainstorms จากหนังสือเรื่อง  Buriram: The Town of Pleasure
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม จากเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure เพื่อให้นักเรียนคาดเดาเหตุการณ์
ชง
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้โดยการโชว์ภาพเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในบุรีรัมย์ ใช้คำถาม Where is this? หลังจากนั้นครูนำเสนอหนังสือเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure
- ครูถามต่อว่า Do you think this story is about? แล้วถามต่อว่า Why do you think so?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure
- นักเรียนคาดเดาเรื่อง Brainstorms จากหนังสือเรื่อง  Buriram: The Town of Pleasure  
ใช้
นักเรียนเขียน Mind Mapping เกี่ยวกับจังหวัดบุรีรัมย์

ชิ้นงาน
Mind Mapping เกี่ยวกับจังหวัดบุรีรัมย์
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ระดมความคิด  เพื่อคาดเดาเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure
ความรู้
- นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นหรือคาดเดาเนื้อเรื่อง จากหนังสือเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure ได้
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ



1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์ที่ 2 การสอนในชั้นเรียนยังไม่ราบรื่นเนื่องจากครูยังไม่รู้จักนักเรียนทุกคน เวลาครูพูดนักเรียนส่วนมากคุยกันเสียงดัง แต่นักเรียนทุกคนกระตือรือร้น ตั้งใจ สนใจและอยากที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษเช่น ครูพานักเรียนเล่นเกม Simon Say “Please” นักเรียนทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมมาก ในสัปดาห์นี้เป็นการเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างครูกับนักเรียน

    ตอบลบ