เป้าหมายหลัก


ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Around us

รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 16-20 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายง่ายๆ สนทนาด้วยประโยคสั้นๆได้ รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคและสนทนาเกี่ยวกับ Feelingได้ถูกต้องตามหลักภาษา
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6
16 June,2014






เนื้อหา/โจทย์
Where/why
คำถาม
Where do you like to go in Buriram?
เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share  
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?  Where do you like to go in Burirum? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์
- ครูและนักเรียนสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์
- ครูให้นักเรียนจับคู่แล้วสนทนาด้วยประโยค
A: Where do you like to go in Buriram?
B: I like to go________.
A: Why do you like to there?
B: Because there are very beautiful.
ใช้
- นักเรียนวาดภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบพร้อมเขียนอธิบาย
ชิ้นงาน 
ภาพวาดเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบ
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์





ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถสนทนาโดยใช้ประโยค Where do you like to go in Buriram?ได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
6
17  
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Feeling
คำถาม
How are you today?
Are you tried?
Are you happy?
Are you sleepy?
 เครื่องมือคิด
- Key Question
 - Brainstorms เกี่ยวกับ Feeling
- Blackboard Share
- Wall thing
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการเล่นเกม Which word?
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? Are you tried? Are you happy? Are you sleepy? Are you bored? พร้อมแสดงท่าทางประกอบ ครูสุ่มถามนักเรียนแต่ละคน
เชื่อม
- ครูนำเสนอคำศัพท์เกี่ยวกับ feeling เช่น bored, happy, hungry, tried, scared, surprise, cold, sad, sleepy, thirty, hot พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
- ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 แถวเพื่อเล่นเกม Which word? โดยครูจะอ่านคำศัพท์แล้วให้นักเรียนวิ่งมาแตะคำศัพท์พร้อมออกเสียงคำศัพท์นั้น
- ครูและนักเรียนสนทนาคำศัพท์เกี่ยวกับ  Feeling
ใช้
- ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ และประโยค คนละ 1 คำ เช่น Hot, I am hot. เพื่อนำมารวมกันเป็นสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน 
ภาพวาดคำศัพท์เกี่ยวกับ Feeling
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะความรู้สึกที่เกิดขึ้น



ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับสภาพอากาศได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 

คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
6
18  
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Feeling
คำถาม
- How are you feeling today?
- Are you happy?
เครื่องมือคิด
- Key Question
-  Brainstorms เรื่อง  Feeling
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการคำถามพร้อมแสดงท่าทาง เช่น Are you happy?
Are you Hot?
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล จากนั้นครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง  Feeling
เชื่อม
- ครูนำเสนอประโยค
How are you feeling today?
I am very hot.

- ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม คือ A และ B เพื่อสนทนา เช่น 
A: How are you feeling today?
B: I am happy? หลังจากนั้นสลับถาม/ ตอบ
- ครูให้นักเรียนจับคู่เพื่อสนทนา
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับ  Feeling
ใช้
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ  Feeling
 
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Feeling
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวกับสภาพอากาศ
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับสภาพอากาศได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 6 กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้เกี่ยวกับเรื่อง Feeling โดยครูจะมีบัตรภาพและคำศัพท์ให้นักเรียนดูซึ่งนักเรียนให้ความสนใจ และตั้งใจฟัง หลังจากนั้น ครูออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางประกอบแล้วให้นักเรียนออกเสียงตามเป็นรายบุคคล ส่วนมากสามารถออกเสียงได้ถูกต้อง ส่วนนักเรียนที่ยังออกเสียงไม่ได้ แก้ไขโดยการครูพาอ่านซ้ำๆ คำเดียวก่อนที่จะไปอ่านคำอื่นเช่น excited thirsty scared surprised หลังจากนั้นมีกิจกรรม which word? ครูเป็นคนออกเสียงคำศัพท์แล้วให้นักเรียนวิ่งไปแตะคำศัพท์ที่ได้ยินพร้อมกับออกเสียงคำนั้น โดยแบ่งนักเรียนเป็น 2 กลุ่ม มีนักเรียนบางคนไม่สนใจ หยอกล้อกัน แก้ไขโดยการร้องเพลง touching เพื่อเรียกสติ หลังจากนั้นก็หันมาสนใจมากขึ้น

    ตอบลบ