เป้าหมายหลัก


ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Around us

รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557

สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 2-6 มิถุนายน2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามจากเนื้อเรื่องที่ได้ฟัง และอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เข้าใจและใช้ Comparison และ ในประโยคได้ถูกต้อง


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
2 June,2014






เนื้อหา/โจทย์
Comparison
คำถาม
Which is the tallest animal?
เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share  คำศัพท์ที่สอดคล้องกับประโยค
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning หลังจากนั้นทบทวนเรื่อง  Comparison
เชื่อม
ครูวาดภาพ  Giraffe, Dog and Cat บนกระดาน พร้อมเขียนอธิบาย เช่น
Giraffe is tall.
Cat is small.
 Giraffe is taller than dog and cat. ครูถามนักเรียนด้วยประโยค   Which is the tallest animal?
Which is the smallest animal?
นักเรียนตอบคำถามด้วยประโยค
Giraffe is the tallest animal.
Cat is the smallest animal?
ครูอธิบายเรื่องหลักการใช้ Comparison
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้  Comparison ในประโยค
ใช้
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับสัตว์พร้อมเขียนเปรียบเทียบลักษณะ
ชิ้นงาน 
ภาพวาดเกี่ยวกับสัตว์พร้อมเขียนเปรียบเทียบลักษณะ
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติมคำศัพท์ให้สอดคล้องกับประโยค





ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้   Comparison ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
4
3 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Listening
คำถาม
How’s the weather?
Where is  Adora Svitok come  from?
How’s old is she?
How’s old is she?
        Is she a writer?
        It she a actor?
 เครื่องมือคิด
- Key Question
 - Brainstorms เกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่อ่าน
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How’s the weather?
เชื่อม
ครูอ่านเรื่องราวสั้นๆ ให้นักเรียนฟังแล้วให้นักเรียนตอบคำถาม เช่น
       Adora Svitok  is from the UK. She’s a writer and a teacher. She’s eleven. Adora’s book are very good.
       Where is  Adora Svitok come  from?
        How’s old is she?
        Is she a writer?
        It she a actor?
ครูและนักเรียนสนทนาความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่อ่าน
ใช้
ครูให้นักเรียนวาดภาพนก 1 ตัว พร้อมตั้งชื่อและเขียนอธิบาย เช่น
A funny bird by……..This is a bear bird. It has got long beak. It has got short tail. It has got blue, red and green feather.
ชิ้นงาน 
ภาพวาดเกี่ยวกับนกพร้อมเขียนลักษณะ
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่อ่าน


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
4
4 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Animals
คำถาม
- What animal is that?
- Which animal say meow?
- Which animal barks?
เครื่องมือคิด
- Key Question
-  Brainstorms 
- Blackboard Share เรื่อง ลักษณะของสัตว์ชนิดต่างๆ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถามจากเนื้อเรื่อง
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How’s the weather?
เชื่อม
ครูอ่านประโยคเกี่ยวกับลักษณะของสัตว์ชนิดต่างๆ
แล้วถามนนักเรียนด้วยประโยค What animal is that? เช่น
It has a long tail. It has whiskers. It says meow. What animal is that?
It is a cat.
ครูและนักเรียนสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะของสัตว์ชนิดต่างๆ
ใช้
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับสัตว์ที่ตัวเองชอบพร้อมเขียนอธิบาย
แบบฝึกหัด
Use the information in the story to answer the questions below.
1. Which animal say meow?
2.  Which animal eats banana?
3. Which animal live in the water?
4.   Which animal barks?
5. Which animal was not in the story?
ชิ้นงาน
Mind Mapping เกี่ยวกับจังหวัดบุรีรัมย์
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ระดมความคิด  เพื่อคาดเดาเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง Buriram: The Town of Pleasure
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ



1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 4 ผู้ปกครองอาสา (ครูแอปเปิ้ล) ยังคงช่วยสอนภาษาอังกฤษพี่ ป.4 เหมือนเดิม แต่ลดการใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน จากที่พูดเฉพาะภาษาอังกฤษเริ่มพูดภาษาไทยด้วย เพื่อให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้น ในการทำกิจกรรมในชั้นเรียนนักเรียนส่วนมากตั้งใจเรียน แต่มีนักเรียนบางส่วนที่หยอกล้อกัน ในสัปดาห์นี้กิจกรรมที่ครูแอปเปิ้ล ทำแล้วพี่ ป.4 ให้ความสนใจและตั้งใจในการเรียนมากคือการฝึกทักษะการฟังจากเรื่องสั้นๆหลังจากนั้นถามคำถามจากบทความที่อ่าน ซึ่งพี่ ป.4 สามารถตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังได้ และตั้งใจฟังเวลาที่อ่านบทความให้ฟัง เช่น Adora Svitok is from the UK. She’s a writer and a teacher. She’s eleven. Adora’s book are very good. หลังจากนั้นตั้งถามจากเรื่องที่อ่าน เช่น
    Where is Adora Svitok come from?
    How’s old is she?
    Is she a writer?
    It she an actor?

    ตอบลบ