แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง วันที่ 13 - 17 กรกฎาคม2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถเขียนเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคและสนทนาสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
15
July,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Daily Routine
คำถาม What did you see? What is he doing?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall thinking ( บัตรภาพ)
- Show and share ( Daily Routines Vocabulary)- Brainstorms (กิจวัตรประจำวัน)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน- บัตรภาพเกี่ยวกับ Daily Routine
- คลิปวีดีโอการเรียนรู้เกี่ยวกับ Daily Routine
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูเปิดคลิปวิดีโอการเรียนรู้เกี่ยวกับ Mr. Bean Daily Routines(http://www.youtube.com/watch?v=YwmIDHm3kOk)
หลังจากนั้นครูถามสิ่งที่เห็นจากคลิปวิดีโอเช่นWhat did you see?
What is he doing? What does Mr. Bean do?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิปวิดีโอเกี่ยวกับ Mr. Bean Daily Routines
- ครูนำเสนอ Daily Routines Vocabulary เช่น wake up, get up, wash face, brush teeth, take a bath, get dressed, breakfast, go to school, lunch, study, go home, dinner, do home work and go to bed หลังจากนั้นครูอ่านออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางแล้วให้นักเรียนอ่านออกเสียงตาม
- ครูให้นักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมกัน หลังจากนั้นครูสุ่มให้นักเรียนอ่านออกเสียงเป็นรายบุคคล- ครูและนักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัด My Day
|
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด My Day
ภาระงาน
- สนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ กิจวัตรประจำวัน- นักเรียนสนทนาถาม/ตอบ เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิปวิดีโอเกี่ยวกับMr. Bean Daily Routines
- นักเรียนอ่านออกเสียง Daily Routines Vocabulary |
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครู ได้
- นักเรียนสามารถตอบคำถามจากคลิปวิดีโอเกี่ยวกับ Mr. Bean Daily Routines ได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routine ได้
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
10
|
16
July,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Daily Routine คำถาม
When did you wake up?
What time did you have breakfast? What did you do? What do you do every day? เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms (คำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routines Vocabulary )
- Blackboard Share
- Wall thing ( Daily Routine )
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
| ชง - ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล - ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routines Vocabulary เช่น wake up, get up, wash face, brush teeth, take a bath, get dressed, breakfast, go to school, lunch, study, go home, dinner, do home work and go to bed เชื่อม - ครูตั้งคำถามเพื่อกระตุ้นนักเรียนโดยให้ตอบ What do you do every day? หลังจากนั้น ครูยกตัวอย่างตัวประโยคกิจวัตรประจำวันเช่นI get up at 6:00 in the morning. I take a bath at 6:30 O’clock. I have breakfast at 7:00 O’clock. I go to school at 7:30 O’clock. I study at 8:40-12:00 O’clock. I have lunch at 12:00 O’clock. I go home at 6:00 in the afternoon. I have dinner at 7:00 O’clock. I go to bed at 10:00 every day. - ครูพานักเรียนอ่านออกเสียง พร้อมอธิบายการเขียน Daily Routine - ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน ใช้ - นักเรียนเขียน Daily Routine |
ชิ้นงาน
Daily Routine
ภาระงาน - สนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกิจวัตรประจำวัน - นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน - นักเรียนอ่านออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routine |
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถเขียน Daily Routines ของตัวเองได้- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routine ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
10
|
18
July,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
What did we learn?
คำถาม What did you learn? เครื่องมือคิด - Mind Mapping (What did we learn?)
- Brainstorms (สิ่งที่ได้เรียนรู้)
- Blackboard Share (สิ่งที่ได้เรียนรู้)
ครู : ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter1 บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศภายในห้องเรียน
|
ชง
ทบทวนเนื้อหาและสิ่งที่เรียนรู้ใน Quarter1เรื่อง Daily Routine, Feeling, Animals, Preposition, Place, verbs, The weather, Present Continuous Tense, House เป็นต้น
เชื่อม ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ผ่านเครื่องมือ Mind Mapping เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter1 ใช้นักเรียนทำ Mind Mapping เกี่ยวกับ สิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter1 |
ชิ้นงาน
-Mind Mapping (What did we learn?)
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็น ทบทวนเกี่ยวกับเนื้อหาและสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter1
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังและพูดตอบคำถาม อธิบายและถ่ายทอดให้เพื่อนในชั้นเรียนได้ เขียนสรุปองค์ความรู้ในสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter 1
ทักษะ -เข้าใจเนื้อหาไวยากรณ์ที่ได้เรียนรู้ใน Quarter1 -ประยุกต์ต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ไปแล้วกับสิ่งที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติม คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
ในสัปดาห์ที่ 10 กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียนเกี่ยวกับเรื่อง Daily Routine สื่อที่ใช้ในกิจกรรมเป็นบัตรภาพคำศัพท์เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน เช่น wake up, get up, take a bath, breakfast, get dressed, go to school, study, lunch dinner, do homework and go to bed นักเรียนมีความกระตือรือร้น ตั้งใจ สนใจและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม และในสัปดาห์นี้เป็นการสรุปองค์ความรู้ผ่านเครื่องมือ Mind Mapping เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter1 นักเรียนทุกคนสามารถช่วยกันระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ตอบลบ