เป้าหมายหลัก


ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Around us

รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 23-27 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ อ่านออกเสียง Phonics ได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคและสนทนาสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
23 June,2014






เนื้อหา/โจทย์
Feeling
คำถาม
- How are you feeling today?
- Is she/he happy?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share  
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning.  How are you feeling today?สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
ครูสุ่มนักเรียนเป็นรายบุคคลเพื่อออกมาแสดงท่าทางตามที่ครูพูดเช่น Please, stand up, walk around, touch your eye, come here, get to back your sit and sit down, please
ครูพานักเรียนร้องเพลง Touching Song
เชื่อม
ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ feeling หลังจากนั้นครูให้นักเรียนตอบคำถามจากรูปภาพที่ครูชี้ เช่นครูชี้ไปที่รูปภาพHappy พร้อมถามด้วยประโยค   How are you feeling today? นักเรียนตอบว่า I am happy. ครูสุ่มถามเป็นรายบุคคล
ครูนำเสนอประโยคคำถามและประโยคคำตอบเช่น Is he/she sad? No, she/he is not.
ครูและนักเรียนสนทนา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง  Felling
ใช้
แบบฝึกหัดให้นักเรียนตอบคำถามจากประโยค ซึ่งในแต่ละประโยคจะมีภาพประกอบ
1. Is he happy?
2. Is she sad?
3. Is she hot?
4. Is he hungry?
5. Is she sleepy?
ชิ้นงาน 
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Felling
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง  Felling





ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครู ได้
- นักเรียนสามารถสนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับ  Felling ได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
24  
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
My favourite  place
คำถาม
How are you today?
Are you tried?
Are you happy?
Are you sleepy?
 เครื่องมือคิด
- Key Question
 - Brainstorms เกี่ยวกับเรื่อง My favourite place
- Blackboard Share
- Wall thing
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? Are you tried? Are you happy? Are you sleepy? Are you bored? ครูสุ่มถามนักเรียนแต่ละคน หลังจากนั้นครูพานักเรียนร้องเพลง Touching Song พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
ครูทบทวนเรื่อง feeling
เชื่อม

- ครูนำเสนอบทความเรื่อง My favourite place
My favourite place is the _________.
There are lots of ____ and ____.The leaves are yellow, orange, and red in _______.
Lots of animals live in the mountains.
You can see birds and butterflies in the morning.
The bears eat _____ from the rivers.
They sleep during the day. The mountains are ______.
หลังจากนั้นครูให้นักเรียนเติมคำศัพท์ที่หายไป โดยครูจะมีคำศัพท์ให้เพื่อให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องเติมลงในช่องว่าง
ครูและนักเรียนสนทนา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง My favourite place พร้อมเฉลยคำตอบไปพร้อมๆกันครูพานักเรียนอ่านออกเสียงจากเรื่อง My favourite place
ใช้

นักเรียนทำ The leaflet โดยวาดภาพจากเรื่อง My favourite place
ชิ้นงาน 
The leaflet โดยวาดภาพจากเรื่อง My favourite place
ภาระงาน
นักเรียนสนทนา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง My favourite place
นักเรียนอ่านออกเสียงจากบทความเรื่อง  My favourite place


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงจากบทความเรื่อง My favourite place ได้ถูกต้อง
นักเรียนสามารถเติมคำในช่องว่างจากเรื่อง  My favourite place ได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
25
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Phonics
คำถาม
- How are you feeling today?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับการออกเสียง  Phonics
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการออกเสียงพร้อมกับแสดงท่าทางประกอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
เชื่อม
ครูนำเสนอเสียง a e i o u  (แอะ เอะ อิ อ๊อ อะ) พร้อมทำท่าประกอบ หลังจากนั้นครูนำตัวอักษรมาผสมให้เป็นคำศัพท์ พร้อมพานักเรียนออกเสียง เช่น
Cat - (เคอะ แอะ เทอะ)  Cat
Pet – (เพอะ เอะ เทอะ)  Pet
Pig – (เพอะ อิ เกอะ)  Pig
Cut – (เคอะ อะ เทอะ)  Cut
ครูพานักเรียนออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับบ้านโดยใช้  Phonics
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์เรื่องบ้าน
ครูพานักเรียนอ่านเรื่อง Red ball on the floor.
ใช้
นักเรียนวาดภาพบ้าน พร้อมกับเขียนคำศัพท์อธิบายในแต่ละส่วนของบ้าน

ชิ้นงาน
ภาพบ้าน พร้อมกับเขียนคำศัพท์อธิบายในแต่ละส่วนของบ้าน
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวคำศัพท์เรื่องบ้าน
 ฝึกอ่านอ่านออกเสียง
ด้วย  Phonic
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์  โดยการสะกดคำด้วย Phonics ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ




1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 7 กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียน นักเรียนมีความกระตือรือร้น ตั้งใจ สนใจและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การร้องเพลง เล่นเกม การออกเสียงมากขึ้น เช่น กิจกรรมการแสดงท่าทางตามประโยคที่ครูพูด ครูจะพูดประโยคง่ายๆและให้นักเรียนทำตามเช่น Stand up, please, walk around, touch your eyes, and get to back your seat โดยครูสุ่มนักเรียนรายบุคคล พี่ๆ ป.4 ตั้งใจและทำตามได้อย่างถูกต้อง และในสัปดาห์นี้พี่ ป.4 ได้เรียนการออกเสียง Phonics (a e i o u) ซึ่งพี่ ป.4 ดูตื่นเต้นและเรียนรู้ด้วยความเพลิดเพลิน และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

    ตอบลบ