เป้าหมายหลัก


ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Around us

รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

week3

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ที่ 3 ระหว่าง วันที่ 26-30 พฤษภาคม 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา

เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล กิจวัตรประจำวันและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสมและอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เข้าใจและใช้ Present Simple Tense และ  Comparisonsในประโยคได้ถูกต้อง


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
26
June,2014







เนื้อหา/โจทย์
All about me
คำถาม
- What is your name?
- What is your favorite color?
- What is your   favorite actor/actress?
- What is your favorite food?
- What is your favorite fruit?
- How are you today?
เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share 
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ โดยครูแสดงท่าทางตามความหมายของคำศัพท์ 

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? What is your name?
เชื่อม
ครูแสดงตัวอย่างบทสนทนา การถาม/ตอบ หลังจากนั้นครูถามนักเรียนทีละคนด้วยประโยคคำถาม
What is your favorite color?
   My favorite color is blue.
What is your   favorite actor/actress?
What is your favorite food?
What is your favorite fruit?
ครูพูดพร้อมแสดงท่าทางประกอบ แล้วนักเรียนพูดและทำตามเช่น go home, sleep, hungry
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัด All about me
ชิ้นงาน 
นักเรียนทำแบบฝึกหัด All about me
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ฝึกการถาม/ตอบเป็นภาษาอังกฤษ


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
27
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
- Vocabulary
- Adjective
- Present Simple Tense
คำถาม
- What is color?
- Who is she?
- What did you see in this picture?
- Call you tell me?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms
- Blackboard Share
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้โดยการถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
เชื่อม
ครูนำเสนอภาพการ์ตูนเรื่อง Frozen แล้วถามนักเรียนด้วยประโยค What did you see in this picture? หลังจากนั้นครูและนักเรียนช่วยกันเขียนคำศัพท์ที่พบจากการ์ตูนเรื่อง Frozen ว่ามีคำศัพท์อะไรบ้าง
ครูและนักเรียนระดมความคิดเกี่ยวกับเรื่องPresent Simple Tense
ใช้
ครูให้นักเรียนทำ Worksheet โดยระบายสีภาพ หลังจากนั้น เขียนคำศัพท์อธิบายลักษณะของภาพที่วาด เช่น
The red sun
White snow man
นักเรียนแบบฝึกหัด
choose the correct form  of the verb in  Simple Present Tense
1. Tom and Amy (cook/cooks) on Wednesday.
2. Daniel and I (cook/cooks) on Tuesday.
3. Jovita (wash/washes) the car on Saturday.
4. Ko,Uri, and I (study/studies) English on Monday.
5. I (wash/washes) the car on Thursday.
ชิ้นงาน 
- Worksheet
แบบฝึกหัด
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์ที่พบใน  Worksheet
ระดมความคิดเกี่ยวกับเรื่อง Present Simple Tense

ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้ Present Simple Tense และ  Adjective  ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
28 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
- Simple Present Tense
- Comparisons
คำถาม
- Where are your worksheets?
- What about the worksheet?
- Who is the tallest?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms  เรื่อง การเติม –s, -es, -ies ในประโยค
- Blackboard Share
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ให้นักเรียนร่วมกันระดมความคิดเพื่อทำให้ประโยคสมบูรณ์
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. ครูนำเสนอเพลง Touching song พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
เชื่อม
ครูถามด้วยประโยค Where are your worksheets? หลังจากนั้นครูเฉลยแบบฝึกหัดและทบทวนเนื้อหา นักเรียนช่วยกันตอบ
ครูและนักเรียนพูดคุยสนทนาเกี่ยวกับการเติม –s, -es, -ies ในประโยค
ครูอธิบายเรื่องการหลักการใช้ ขั้นกว่า และขั้นสูงสุดด้วยการเติม –er และ-est
ใช้
นักเรียนทำวาดภาพ 3 ภาพ พร้อมแต่งประโยค
เช่น
Dio is taller then Mark.

ชิ้นงาน 
Worksheet
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติม –s, -es, -ies ในประโยค

ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้ Simple Present Tense
And comparisonsได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ






1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์ที่ 3 มีการปรับเปลี่ยนแผนการสอน เนื่องจากมีผู้ปกครองอาสามาสอนช่วยภาษาอังกฤษ (ครูแอปเปิ้ล) ให้กับพี่ๆป.4 ครั้งแรกที่ครูแอปเปิ้ลเข้าสอนนักเรียนทุกคนทำหน้างง เพราะว่าครูแอปเปิ้ลใช้เฉพาะภาษาอังกฤษในชั้นเรียน แต่นักเรียนทุกคนสนใจและตั้งใจฟัง มีบางคนที่บอกว่า ครูครับผมฟังไม่รู้เรื่อง แต่ครูแอปเปิ้ลจะใช้ท่าทางประกอบหรือยกตัวอย่างคำที่ใกล้เคียงกัน ทำให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้น ครูแอปเปิ้ลใช้การสนทนาภาษาอังกฤษเป็นส่วนมาก เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษ นักเรียนทุกคนกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม

    ตอบลบ